Đăng kí là người hướng dẫn
dịch vụ đào tạo trực tuyến AZ Education
“Giáo dục là một điều đáng kính trọng, nhưng nên nhớ rằng đôi khi những điều được dạy là những cái không đáng biết”
Làm thế nào để trở thành một giáo viên?
Hãy đên với chúng tôi!
Xin vui lòng Đăng nhập để gửi yêu cầu của bạn !
Dạy học là một trong những nghề nghệp quan trọng nhất trong xã hội ngày nay. Trong vai trò là một giáo viên, bạn sẽ định hình lối suy nghĩ của học trò và khuyến khích các em tư duy độc lập. Để trở thành người giáo viên tốt, bạn cần phải làm việc quy củ.
Soạn giáo án, đề ra các mục tiêu, các hoạt động và lên kế hoạch đánh giá trước mỗi buổi học. Tạo môi trường tích cực và hỗ trợ trong lớp học nhưng có tính thách thức để giúp các em có hứng thú học tập. Bạn cũng nên tìm sự hỗ trợ từ các giáo viên khác nữa.
Soạn giáo án, đề ra các mục tiêu, các hoạt động và lên kế hoạch đánh giá trước mỗi buổi học. Tạo môi trường tích cực và hỗ trợ trong lớp học nhưng có tính thách thức để giúp các em có hứng thú học tập. Bạn cũng nên tìm sự hỗ trợ từ các giáo viên khác nữa.
Tạo môi trường tốt trong lớp học
Đề ra một mục tiêu hàng ngày cho học sinh. Đây là cách để cung cấp một lộ trình cho học sinh; nó cho các em biết rằng bạn đã xác định công việc của ngày hôm đó và bạn biết là cần phải hướng đến đâu. Tốt nhất là mục tiêu phải rõ ràng, ngắn gọn và thực tế. Mỗi khi hoàn thành một mục tiêu, bạn hãy nhắc lại cho học sinh nhớ về những gì các em đã cùng nhau hoàn thành.[1] Ví dụ, trong tiết học văn ở cấp trung học, bạn có thể đặt ra mục tiêu là đọc hiểu sâu một bài thơ vào cuối giờ. Nhiều giáo viên nhận thấy có hiệu quả khi ghi các mục tiêu của ngày lên bảng. Thỉnh thoảng nếu không đạt được mục tiêu của mỗi ngày thì cũng không sao. Trong một số trường hợp, sẽ tốt hơn nếu bạn đi theo dòng chảy của cuộc thảo luận thay vì quay lại chủ đề ban đầu.
Đề ra một mục tiêu hàng ngày cho học sinh. Đây là cách để cung cấp một lộ trình cho học sinh; nó cho các em biết rằng bạn đã xác định công việc của ngày hôm đó và bạn biết là cần phải hướng đến đâu. Tốt nhất là mục tiêu phải rõ ràng, ngắn gọn và thực tế. Mỗi khi hoàn thành một mục tiêu, bạn hãy nhắc lại cho học sinh nhớ về những gì các em đã cùng nhau hoàn thành.[1] Ví dụ, trong tiết học văn ở cấp trung học, bạn có thể đặt ra mục tiêu là đọc hiểu sâu một bài thơ vào cuối giờ. Nhiều giáo viên nhận thấy có hiệu quả khi ghi các mục tiêu của ngày lên bảng. Thỉnh thoảng nếu không đạt được mục tiêu của mỗi ngày thì cũng không sao. Trong một số trường hợp, sẽ tốt hơn nếu bạn đi theo dòng chảy của cuộc thảo luận thay vì quay lại chủ đề ban đầu.
Lắng nghe học sinh. Đặt ra các câu hỏi mở sau khi học sinh phát biểu. Bạn cũng nên khuyến khích các em đặt câu hỏi. Cho học sinh thấy rằng bạn đang nghe bằng cách gật đầu hoặc ra hiệu cho các em tiếp tục. Giao tiếp bằng ánh mắt với học sinh khi các em phát biểu và cố gắng không ngắt lời, trừ khi bạn cần phải định hướng lại cuộc thảo
Đảm bảo học sinh tập trung vào nhiệm vụ được giao. Đặt ra thời hạn cho các bài tập hoặc các hoạt động trong lớp. Trong các buổi thảo luận, bạn hãy dùng sự phản hồi với ý kiến học sinh như một cách để dẫn dắt lớp. Ví dụ, bạn có thể nói “Thầy rất thích ý kiến của em. Em nghĩ nó liên quan như thế nào đến mục tiêu số 5?”[3]
Đảm bảo học sinh tập trung vào nhiệm vụ được giao. Đặt ra thời hạn cho các bài tập hoặc các hoạt động trong lớp. Trong các buổi thảo luận, bạn hãy dùng sự phản hồi với ý kiến học sinh như một cách để dẫn dắt lớp. Ví dụ, bạn có thể nói “Thầy rất thích ý kiến của em. Em nghĩ nó liên quan như thế nào đến mục tiêu số 5?”[3]
